Máy chạy bộ Quận 3

Trang tin tức về công dụng máy chạy bộ Quận 3

Máy chạy bộ

Giới thiệu các bài tập với máy chạy bộ giúp vóc dáng thon gọn

Bạn đã đầu tư cho gia đình một chiếc máy chạy bộ để cả gia đình cùng nhau luyện tập. Tuy nhiên, ngoài các bài tập chạy bộ và đi bộ bạn không biết bài tập khác với máy.  Thật ra có nhiều bài tập với máy chạy bộ khác mà có thể bạn vẫn chưa biết. Với các bài tập này, bạn có thể luyện tập toàn bộ cơ thể và đốt cháy một lượng lớn calories. Hãy cùng mình tìm hiểu các bài tập với máy giúp vóc dáng trở nên thon gọn nhé!

1. Bài tập với máy chạy bộ – Walking lunge

Walking lunge là bài tập giữ tư thế của bạn di chuyển về phía trước, trong lúc đó chân thực hiện động tác nhún gối. Có thể xem đây là một bài tập squat dọc trên máy.

Tuy nhiên, việc bạn liên tục di chuyển về phía trước ở phòng tập gym sẽ gặp khó khăn, nhất là nơi đông người. Thực hiện bài tập này với máy chạy bộ giúp bạn loại bỏ chướng ngại đó, tập trung tối đa vào bài tập và đốt cháy calories bên trong cơ thể.

Bài tập walking lunge

Cách thực hiện:

• Bạn dang 2 chân rộng bằng hông, điều chỉnh tốc độ của máy chạy bộ là 3km/h (bạn có thể điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với bản thân).
  • Giữ hai tay của bạn nắm chặt trước ngực, bắt đầu bước chân phải về phía trước. Hạ cơ thể xuống cho đến khi đầu gối của bạn tạo thành 90 độ.
  • Đứng lên, đổi ngược lại đưa chân trái về trước và thực hiện động tác tương tự.

Lưu ý: Bạn nên nhún cả 2 chân xuống đều và chậm rãi. Để tăng độ khó cho bài tập bạn có thể tăng độ dốc của máy chạy bộ lên 5%.

2. Bài tập với máy chạy bộ – Side shuffle (bật ngang)

Bên cạnh những bài tập HIIT chạy bộ giảm cân, bạn có thể thực hiện bài tập bật ngang với máy. Bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả, săn chắc cơ đùi trong và cải thiện sức khỏe.

Cách thực hiện:

• Bạn đứng trong tư thế chiều dọc của máy, đầu gối hơi cong xuống. Điều chỉnh tốc độ của máy chạy bộ là 3,3 – 5,5km/h.
  • Thực hiện động tác bật ngang và nhanh, đảm bảo tiếp đất một cách nhẹ nhàng và giữ thăng bằng cho bàn chân.

3. Bài tập với máy chạy bộ – Squat di chuyển ngang trên máy

Squat vẫn luôn là bài tập giúp cơ mông của bạn trở nên săn chắc hơn. Nếu các bài tập squat thông thường thì có thể tham khảo ngay bài viết này nhé.

bài tập với máy chạy bộ

Bài tập squat di chuyển ngang với máy

Cách thực hiện:

• Tương tự với động tác bật ngang và điều chỉnh tốc độ của máy là 2-3km/h.
  • Thực hiện động tác squat với hai tay nắm chặt trước vị trí ngực.
  • Di chuyển ngang theo chuyển động của máy chạy bộ trong khi vẫn giữ tư thế squat.
  • Bạn bước lần lượt chân trái rồi sang chân phải, sau đó đổi bên ngược lại.

4. Bài tập plank trên máy chạy bộ

Nếu các bài tập plank thông thường đã khiến bạn cảm thấy nhàm chán và khô khan. Vậy bạn có thể tham khảo bài tập plank chuyển động trên máy chạy bộ này. Bài tập này sẽ giúp tác động lên phần thân trên, cơ vai và 2 cánh tay của bạn vận động liên tục.

Cách thực hiện:

• Điều chỉnh vận tốc của máy chạy bộ là 2-3km/h.
  • Thực hiện động tác plank với nửa phần thân trên của bạn trên máy chạy bộ.
  • Giữ cơ thể của bạn thẳng, 2 tay chống lên băng tải máy và di chuyển cánh tay liên tục trong cả quá trình luyện tập.

5. Bài tập với máy chạy bộ – Leo núi ngược trên máy

Trong khi những người luyện tập động tác leo núi sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể. Thì bài tập này chủ yếu tác động chủ yếu vào phần thân dưới và chân. Bài tập với máy chạy bộ này sẽ giúp cơ đùi trong và cơ lưng trở nên săn chắc.

bài tập với máy chạy bộ

Bài tập leo núi ngược với máy

Cách thực hiện:

• Điều chỉnh vận tốc của máy chạy bộ khoảng 2-3 km/h.
  • Thực hiện động tác plank với phần thân trên ở ngoài máy chạy bộ. Đặt 2 chân lên trên băng tải máy và đảm bảo ½ phần thân dưới nằm trên máy.
  • Co đầu gối bên phải lên phía ngực và duỗi thẳng chân trái.
  • Sau đó đổi chân ngược lại trong suốt cả bài tập.

6. Bài tập với máy – Crab walk

Đây là một bài tập với máy khá đơn giản nhưng ít người nào biết đến. Thực hiện bài tập Crab walk cũng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa như chạy bộ đúng kỹ thuật. Bài tập này sẽ giúp tăng sức mạnh cho cơ vai, hông và phần cánh tay của bạn.

Cách thực hiện:

• Điều chỉnh vận tốc của máy chạy bộ là 2-3km/h.
  • Đi bộ về phía sau máy chạy bộ, 2 chân để dưới máy và co đầu gối lại.
  • Đưa 2 cánh tay về phía sau máy và đặt trên băng tải.
  • Từ từ nhấc mông và hông của bạn ra khỏi mặt đất.
  • 2 tay vẫn tiếp tục chống xuống băng chạy. Bắt đầu di chuyển lần lượt tay trái rồi tay phải về phía máy trong cả quá trình luyện tập.

Trên đây là một số bài tập với máy chạy bộ giúp vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn. Với một chiếc máy chạy bộ sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích thiết thực về cả sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, bạn còn chần chờ gì mà không mua ngay cho gia đình một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Một trong những thương hiệu bạn có thể cân nhắc khi mua máy chạy bộ là Elipsport.